กทม. คว้ารางวัล E-Visionary Award มหานครยานยนต์ไฟฟ้าเเห่งอนาคต

กทม. คว้ารางวัล E-Visionary Award มหานครยานยนต์ไฟฟ้าเเห่งอนาคต

รู้ยังทุกคน? กรุงเทพมหานคร คว้ารางวัล E-Visionary Award มหานครยานยนต์ไฟฟ้าเเห่งอนาคต

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT)นำทีมโดย คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคม ส่งมอบ รางวัล E-Visionary Award มหานครเเห่งยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต เผยพร้อมดันกทม. เพิ่มพื้นที่สีเขียวและเริ่มโครงการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในหน่วยงานของกทม. เพื่อร่วมกระตุ้นให้เกิดการใช้ EV ลดปัญหาฝุ่น PM 2.5

โดยรางวัลนี้ทางสมาคมได้รับจาก The Electric Drive Transportation Association (EDTA) เเละ World Electric Vehicle Association (WEVA) ที่จัดขึ้น ณ เมืองพอร์ตแลนด์ ในรัฐออริกอน ประเทศ สหรัฐอเมริกา

ซึ่งทางกรุงเทพมหานครฯ ได้รับเลือก พร้อมกับ อีก 2 เมืองใหญ่ของโลก ได้เเก่ เมืองออสติน เมืองหลวงของรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และ กรุงวอร์ซอว์ เมืองหลวงประเทศโปแลนด์

ให้เป็นเมืองต้นแบบด้านการเตรียมความพร้อมเพื่อวางรากฐานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าที่ดี ซึ่งสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยเป็นสมาชิกในสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าโลก World Electric Vehicle Association (WEVA)

ซึ่งทางสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าโลกได้คัดเลือกเมืองต่างๆ ที่อยู่ในกลุ่มสมาชิก และกรุงเทพมหานครฯ มีการวางยุทธศาสตร์เพื่อสนับสนุนการขยายตัวของยานยนต์ไฟฟ้าและพัฒนาพื้นที่สีเขียวให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จึงได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลในปีนี้ในปัจจุบัน สถิติจำนวนมีผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ โดยกรมการขนส่งทางบก ณ วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

พบว่ามียอดสะสมจากการจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (Battery EV) จำนวน 5,021 คัน โดยเป็นยอดการจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ใหม่ (Battery EV) คิดเป็น 2,267 คัน

ส่วนจำนวน ยานยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (HEV) และปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) มียอดจดทะเบียนสะสมเป็นจำนวนกว่า 175,888 คัน ในส่วนของสถานีอัดประจุไฟฟ้านั้น มีทั้งสิ้นราว 1,974 หัวจ่ายใน 647 แห่งทั่วประเทศ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *