ด่วน! ม.กีฬา ทั่วประเทศ จะกลายเป็น รพ.สนาม หยุดโควิด-19

ด่วน! ม.กีฬา ทั่วประเทศ จะกลายเป็น รพ.สนาม หยุดโควิด-19

อธิบการบดี ม.กีฬาแห่งชาติ พร้อมช่วยประเทศไทยอย่างไม่มีเงื่อนไข ด้วยการเปิด ม.กีฬาแห่งชาติ และ ร.ร.กีฬาทั่วประเทศ เป็นโรงพยาบาลสนามรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19 แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ขอเพียงให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้องขอมาเท่านั้น ยินดีดำเนินการให้ทันที 6 มกราคม 2564

นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ที่กำกับดูแล ม.กีฬาแห่งชาติ และ ร.ร. กีฬาทั่วประเทศ เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ส่งผลให้ประชาชนทั่วประเทศใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวง จนทำให้เสียสุขภาพจิต และเศรษฐกิจซบเซา

ในการนี้ ม.กีฬาแห่งชาติ และ ร.ร.กีฬาทั่วประเทศ ยินดีเปิดพื้นที่ของสถาบันทั้ง 31 แห่ง ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ 18 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่, เพชรบูรณ์, ลำปาง, สุโขทัย, ชัยภูมิ, มหาสารคาม, ศรีสะเกษ, อุดรธานี, ชลบุรี, สมุทรสาคร, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, กระบี่, ชุมพร, ตรัง, ยะลา , ม.กีฬาแห่งชาติส่วนกลางที่ชลบุรี และ ม.กีฬาแห่งชาติ กทม.

รวมทั้ง โรงเรียนกีฬาอีก 13 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนกีฬาเชียงใหม่, นครสวรรค์, ลำปาง, ขอนแก่น, ศรีสะเกษ, อุบลราชธานี, ชลบุรี, นครนายก, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, ตรัง, นครศรีธรรมราช และ ยะลา เป็นโรงพยาบาลสนาม

เพื่อเป็นสถานที่กักกันรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง เพื่อมุ่งหวังแบ่งเบาภาระของรัฐบาลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการร้องขอจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดว่าต้องการหรือไม่ และมีมาตรการอย่างไร อีกทั้งต้องทำการสำรวจประชาคมรอบๆ ด้าน ด้วยเช่นกันว่าเห็นด้วยหรือเปล่า

ข้อมูลจากเพจ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *