เมเเกน มาร์เคิล และความไม่ลงลอยในราชวังบักกิ้งแฮม

เมเเกน มาร์เคิล และความไม่ลงลอยในราชวังบักกิ้งแฮม

เมเเกน มาร์เคิล กับ Talk Of The Town ครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ด้วยประโยคเด็ด “มีบางท่านพูดว่า ลูกของเราเนี่ย สีผิวจะออกมาเป็นสีอะไร”

ในขณะที่เจ้าชาย เเฮรี่ กล่าวกับโอปล่า ว่า “เราเจอกับคำถามนั้น ถึงกับช็อกไปเลย”

ล่าสุดวันนี้ 10 มี.ค. ในส่วนพระราชวัง บัคกิ้งเเฮมเอง ก็เพิ่งออกประกาศว่า ทางราชวงศ์ไม่มีเเนวคิดเหยียดเชื้อชาติเลย เเต่จะสอบสวนต่อไปว่า สมาชิกราชวงศ์ท่านใดที่เป็นคนกล่าวกับ เมเเกน สรุปจากเเถลงการณ์คือก็ยังหา คนพูดไม่เจอว่าใคร?

จากประสบการณ์ของ บรรณาธิการข่าวเองที่ได้เคยศึกษา อยู่ในประเทศอังกฤษช่วงหนึ่ง คิดว่า การเหยียดผิวในต่างประเทศ โดยเฉพาะในเเถบตะวันตก เป็นเรื่องค่อนข้างปกติไปเเล้ว ตัวบรรณาธิการเองนั้น ก็ เคยเจอกับตัวในช่วงที่อยู่ที่โน่น เเต่อย่างไรก็ตามทางสำนักข่าว The Features ก็ไม่เห็นด้วยกับการเหยียดเชื้อชาติ เเต่เราก็ไม่สามารถบังคับการกระทำเเละความคิดของคนเเต่ละคนได้

ซึ่งตรงจุดนี้เอง การเหยียดผิว ผู้เขียนมองว่ามีทุกสังคม ทุกชาติ เเต่กับสมาชิกราชวงศ์ในอังกฤษบางท่านที่อาจมีความคิดเเละความกังวลในเรื่องนี้ พวกเขาเองก็อาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ เพราะผู้คนมีสิทธิเเสดงออกซึ่งความคิดเห็น เเต่สิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลยคือ เเมเเกน ได้เเฉเรื่องนี้ออกไปเเล้วทั่วโลก เเละทั่วโลกก็รับทราบเเละเชื่อคำพูดเธออย่างสนิทใจ

เพียงเเค่สมาชิกในราชวงศ์คนเดียว เป็นใครก็ยังไม่รู้ที่เอ่ยออกมา จนทำให้ สถานะราชวงศ์อังกฤษในตอนนี้อยู่ในขั้นเปราะบางที่สุดในศตวรรษ เเละถูกจับตาไปทั่วโลก จนเกิด #abolishmonarchy หรือ ยกเลิกราชวงศ์อังกฤษ เต็มทวิตเตอร์

อีกไม่กี่เดือน จะวันเกิด Queen Elizabeth เเล้ว เจ้าชายเเฮรี่จะจัดการ ความไม่ลงลอยนี้อย่างไร?

เมเเกน กับปัญหา รอบได้ ไม่ว่าจะเป็นครอบคัรวของเธอ, ปัญหาสุขภาพจิตส่วนตัว, เเละความไม่ลงลอยกับรางวงศ์อังกฤษ ที่ทำเอาสื่อหลายสำนักในอังกฤษ ต่างลงความเห็นว่าเป็นปัญหาที่ไม่จบสิ้น เเละไม่รู้จะจบในรูปเเบบใด

อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เจ้าชายเเฮรี่จะต้องบินกลับสู่เกาะอังกฤษ เพื่อร่วมงานครบรอบวันเกิด ควีน อลิซเซอร์เบต เเละกิจกรรมในราชวงศ์อื่นๆ เเมเเกน เเละ เเฮรี่ จะมองหน้าสมาชิกราชวงศ์ทุกคนกันอย่างไร ในเมื่อเเฉออกหมดเปลือกขนาดนี้เเล้ว

อ้างอิง – CBS -.Goodmorning Britian itv – ET

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *