ต้อนรับ Christmas ด้วย Lockdown ในยุโรป

ต้อนรับ Christmas ด้วย Lockdown ในยุโรป

คริสต์มาสนี้ ไม่เหมือนเดิม ค่ำคืน Christmas Eve เเบบนี้หลายคน คงได้มีโอกาสไปฉลองตามที่ต่างๆ กับเพื่อนฝูงเเละครอบครัว เเต่บรรยากาศ คริสมาส จิ๊บไวน์อุ่นๆ ในทวีปยุโรป จำต้องอยู่ในสภาพ ล็อกดาวน์รับเทศกาลคริสมาสต์ เเตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา เรามาดูกันว่าเเต่ละประเทศในยุโรปมีประเทศใด Lockdown กันบ้าง

  1. เยอรมัน : เริ่มล็อกดาวน์ 16 ธ.ค.ปิดโรงเรียน ห้ามขายดอกไม้ไฟ ห้ามจัดงานเฉลิมฉลองคริสมาสต์หรือปีใหม่

2. อังกฤษ : วันที่ 26 เข้าสู่ล็อคดาวน์ Tier 4 บางส่วนของประเทศเขตที่อยู่ในล็อคดาวน์ Tier 4 เช่น Sussex, Oxfordshire, Suffolk อนุญาตให้จัดคริสมาสต์เฉพาะในบ้านและห้ามเดินทาง

3. อิตาลี : เริ่มล็อกดาวน์ 24 – 6 มกราคม ปิดบาร์ ร้านอาหาร ร้านค้าที่ไม่สำคัญ และอนุญาตให้เดินทางได้เฉพาะไปทำงาน โรงพยาบาล หรือมีเหตุฉุกเฉิน

4. เดนมาร์ค : เริ่มล็อกดาวน์ 25 ธ.ค.ปิดร้านค้าทั้งหมด ยกเว้นร้านยาและร้านขายของที่สำคัญ อนุญาตให้มีการรวมกลุ่มกันไม่เกิน 10 คน

5. โปแลนด์ : เริ่มล็อกดาวน์ 28 ธ.ค. – 16 ม.คห้ามเดินทางตั้งแต่เวลา 19.00 น. ของวันที่ 31 จนถึง 6.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. ห้ามรวมกลุ่มกันในที่สาธารณะเกิน 5 คน

6. เนเธอแลนด์ : เริ่มล็อกดาวน์ 22 ธ.ค. – 16 ม.ค. ปิดฟิตเนส สวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์ ร้านค้าที่ไม่จำเป็นทั้งหมด และแนะนำให้ประชาชนกักตัวอยู่บ้านถึงวันที่ 16 ม.ค.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *