สรุปมหากาพย์ จอนนี่ เดป-แอมเบอร์ เฮิร์ด

สรุปมหากาพย์ จอนนี่ เดป-แอมเบอร์ เฮิร์ด

มหากาพย์รักจอนนี่ เดป-แอมเบอร์ เฮิร์ด ข้อพิพาททำร้ายร่างกาย และการถอนตัวจาก the Fantastic Beasts เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน

สื่อหลายสำนักในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ รายงานว่าจอนนี่ เดป ประกาศถอนตัวจาก the Fantastic Beasts หลังแพ้คดีที่เขายื่นฟ้องสำนักพิมพ์ เดอะซัน (The Sun)

สื่อในอังกฤษ ที่เขียนถึงเขาว่าเป็น “คนทำร้ายภรรยา” (wife beater) ในจดหมายเปิดผนึกถึงแฟนๆ เดปอธิบายว่าเขาได้ถูกร้องขอจาก Warner Bros ผู้ผลิต The Fantastic Beasts ให้ถอนตัวจากภาพยนตร์

และเขาเคารพคำขอนั้นและยินดีที่จะถอนตัว ทั้งนี้ เขายืนยันว่าการแพ้คดีที่เขายื่นฟ้อง The Sun นั้น ไม่ทำให้เขาหมดความพยายามที่จะ “เผยความจริง”

การถอนตัวของเดป ก่อให้เกิดกระแส #JusticeForJohnnyDepp เรียกร้องความยุติธรรมให้เดป โดยเชื่อว่าเขาไม่ได้ทำร้ายแอมเบอร์

ในขณะเดียกัน ฝั่งสนับสนุน แอมเบอร์ เฮิร์ด ก็ออกมาแสดงความยินดีกับเธอหลังศาลประกาศคำตัดสิน ความรักของทั้งสองเกิดมาอย่างไร ทำไมรักที่เคยหวานถึงกลายเป็นความขมขื่น

เราสรุปมาให้เข้าใจสั้นๆ จอนนี่ เดป เจอกับ แอมเบอร์ เฮิร์ด ปี 2009 ขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Rum Diary โดยทั้งคู่เป็นคู่ พระ-นางในเรื่อง ทั้งสองเริ่มคบหาดูใจราวปี 2012

ซึ่งเป็นปีเดียวกันกับที่เดปแยกทางกับภรรยาเก่า วาเนสซ่า พาราดีส์ นักร้องนางแบบและนักแสดงชาวฝรั่งเศส ก่อนจะแต่งงานกับ เฮิร์ด ในปี 2015 เพียงปีเดียวหลังจากแต่งงาน

เฮิร์ด ยื่นฟ้องหย่าและอ้างว่าถูกเดปทำร้ายร่างกาย โดยในการให้การกับศาล เฮิร์ดกล่าวถึงเดปว่าเป็น “ปีศาจ” หลายครั้ง

และอ้างว่าเดปจำที่ทำร้ายเธอไม่ได้เพราะฤทธิ์แอลกอฮอลและยาเสพติด และในปี 2017 ทั้งคู่ก็อย่ากันอย่างเป็นทางการ แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น

ปี 2018 เฮิร์ดเขียนคอลัมน์ลงสำนักพิมพ์ The Washington Post ว่าเป็นผู้ถูกกระทำ ในขณะที่ แดน วู้ดตั้น ซึ่งเป็น executive editor ของ The Sun

เขียนคอลัมน์ตั้งคำถามถึง เจ.เค. โรลลิ่ง ถึงการให้เดปเป็นหนึ่งในตัวละคร โดยในคอลัมน์ เขาเขียนถึงเดปว่าเป็น “คนทำร้ายภรรยา” (wife beater)

ในปีเดียวกัน เดปยื่นฟ้อง The Sun และ วู้ดตั้น และต่อมาในปี 2019 เขายื่นฟ้องอดีตภรรยา เรื่องบทความที่เธอตีพิมพ์ใน The Washington Post ส่วนการต่อสู้ในชั้นศาล ฝั่งเฮิร์ดให้การว่าเธอถูกเดปทำร้ายร่างกายหลายครั้งตลอดเวลาคบกัน

ในขณะที่คลิปเสียงที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ปรากฎเสียงของเฮิร์ดที่รับว่าทำร้ายเดปเช่นกัน การต่อสู้ในชั้นศาลดำเนินมาถึง 2020 โดยการตัดสินล่าช้าลงเพราะโควิด-19

แต่ล่าสุด วันที่ 2 พฤศจิกายน ศาลในกรุงลอนดอนตัดสินให้เดปแพ้คดีฟ้อง The Sun และ วู้ดตั้น และ 4 วันหลังประกาศคำตัดสิน เดปเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงแฟนๆ ว่าเขาถูกร้องขอให้ถอนตัวจากภาพยนตร์เรื่อง The Fantastic Beasts

ทั้งนี้ ในจดหมายเปิดผนึก เดป เผยว่าคำตัดสินของศาลไม่สามารถ “เปลี่ยนการต่อสู้เพื่อความจริง” ของเขาได้จากท่าทีของเฮิร์ดและเดป ดูแล้วมหากาพย์เรื่องนี้ยังไม่จบแน่ๆ…

อ้างอิง : https://www.bbc.com/news/entertainment-arts-54846285https://www.insider.com/johnny-depp-amber-heard…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *